Bạn biết gì về thời trang bền vững?

Thời trang bền vững: Hiểu thế nào cho đúng? 

Thời trang bền vững (sustainable fashion hay eco-fashion) được hiểu là việc sử dụng chất liệu an toàn, có thể tái sử dụng, tự phân huỷ và quy trình sản xuất tiết kiệm, an toàn, hạn chế tối đa tiêu thụ tài nguyên nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm. Tuân thủ quy tắc đạo đức và công bằng xã hội. 

Không có mô tả ảnh.

Một trong những lý do khiến thời trang bền vững trở nên quan trọng đó là ảnh hưởng tiêu cực của ngành công nghiệp thời trang đối với môi trường. Việc sản xuất hàng tỷ sản phẩm thời trang hàng năm gây ra lượng lớn khí thải CO2, sử dụng nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên và gây ra lượng lớn chất thải không thể phân huỷ.

Thời trang bền vững nhằm giảm thiểu những tác động này bằng cách sử dụng nguồn tài nguyên tái chế, áp dụng quy trình sản xuất và vận chuyển có hiệu suất cao hơn, và thúc đẩy việc tái sử dụng và tái chế sản phẩm. Tuy nhiên, tính “bền vững” không chỉ dừng ở yếu tố bảo vệ môi trường. Một thương hiệu được gọi là bền vững khi nó có thể cân bằng được các yếu tố bảo vệ môi trường, con người và những giá trị nhất định cho cộng đồng. 

Thay đổi từ phía người tiêu dùng hay doanh nghiệp sẽ đóng góp nhiều hơn cho tương lai của thời trang? 

Không có mô tả ảnh.

Nếu các thương hiệu mang nhiều trọng trách hơn trong đầu ra và đầu vào của sản phẩm thì nhu cầu của mỗi cá nhân lại kích hoạt sự vận hành của quá trình sản xuất thời trang. Những lựa chọn nhỏ vun đắp sức mạnh xoay chuyển cuộc chơi lớn. Tất cả chúng ta đều có trách nhiệm phải thay đổi. 

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Forbes, 87% người Mỹ được khảo sát cho biết họ sẽ quan tâm đến việc mua các sản phẩm có lợi cho xã hội và môi trường nếu có cơ hội. Thay vì chỉ “đắn đo" sản phẩm có hợp mốt hay không, thời thượng thế nào, họ đang dần chú trọng vào sự tiện dụng, bền chắc của trang phục, chất lượng hơn số lượng để tránh lãng phí và bảo vệ môi trường xanh. 

Nhà thiết kế người Canada gốc Lebanon đồng thời là một nhà hoạt động tích cực trong lĩnh vực thời trang quốc tế, bà Celine Semaan từng kêu gọi sự thức tỉnh của các công ty chỉ quan tâm tới lợi nhuận rằng cần đặt sức khỏe của hệ sinh thái vào trung tâm hệ thống kinh doanh, tập trung vào con người, cộng đồng thay vì đồng tiền. 

V-SIXTYFOUR theo xu hướng thời trang BỀN VỮNG? 

Tại Việt Nam, V-SIXTYFOUR là thương hiệu thời trang Denim đầu tiên tại Việt Nam tiên phong sử dụng công nghệ cao vào sản xuất. Nguyên phụ liệu cao cấp được nhập từ các thị trường khó tính như: Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ và áp dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất tiết kiệm tài nguyên, nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. 

Điều khác biệt nhất của V-SIXTYFOUR tại thị trường Việt Nam là việc áp dụng Công nghệ vào sản phẩm như: Laser, Wash, Ozone,…100% không thải nước ra môi trường, tiết kiệm năng lượng và tài nguyên. 

Với cam kết tạo ra những sản phẩm thời trang bền vững, V-SIXTYFOUR tập trung vào thiết kế sản phẩm có tuổi thọ cao và tính ứng dụng cao, thương hiệu cũng khuyến khích người tiêu dùng nên chọn lựa các sản phẩm "thân thiện" hơn với môi trường và xã hội.