Cách chăm sóc và giặt quần skinny jeans nữ đúng cách

Bạn là một người rất yêu thích quần skinny jeans nữ nhưng vẫn còn e ngại khi mua. Bởi vì, bạn chưa biết cách làm sao để chăm sóc và bảo quản quần jeans luôn được như mới. Vậy thì, ở bài viết này V-SIXTYFOUR sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc và giặt quần jeans nữ sao cho đúng cách nhé. 

1. Nguyên nhân khiến cho quần skinny jeans nữ dễ bị phai màu

Sau một thời gian sử dụng, quần skinny jeans nữ có thể trở nên lỏng và mất đi sắc màu tự nhiên, ảnh hưởng đến vẻ đẹp tự nhiên của chúng. Tuy nhiên, để khắc phục vấn đề này, trước hết bạn cần tìm hiểu nguyên nhân gây phai màu cho quần jean. Dưới đây là một số yếu tố quan trọng cần lưu ý:

  • Thói quen thường xuyên mặc quần áo hoặc quần jean cùng loại.

  • Sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa mạnh hoặc bột giặt trong quá trình giặt.

  • Vải kém chất lượng dễ bị phai màu và sự tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời khi phơi quần áo.

Nguyên nhân khiến cho quần skinny jeans nữ dễ bị phai màu

2. Cách chăm sóc, giữ cho quần skinny jeans nữ luôn được như mới

Sau khi đã biết được nguyên nhân khiến cho quần skinny jeans nữ bị phai màu, nhanh cũ thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua cách chăm sóc và giặt quần jeans nhé.

2.1. Lưu ý khi giặt quần skinny jeans nữ

Để tái tạo quần skinny jeans nữ yêu thích của bạn, có một phương pháp đơn giản mà hiệu quả. Hãy ngâm quần jeans trong nước lạnh pha loãng với giấm ăn (loại giấm trắng thường dùng trong bếp) trong khoảng thời gian từ 30 đến 40 phút. Sau đó, hãy giặt nhẹ nhàng và rửa sạch bằng nước. 

Nếu không có giấm ăn, bạn có thể thay thế bằng muối trắng, vẫn đạt được kết quả tương tự. Lưu ý rằng sau lần giặt đầu tiên này, hãy để quần jeans nghỉ khoảng một tuần trước khi giặt lần tiếp theo để đạt hiệu quả tốt hơn.

Lưu ý khi giặt quần skinny jeans nữ

Thường chúng ta sử dụng xà phòng có chất tẩy rửa mạnh để giặt quần áo và loại bỏ các vết bẩn cứng đầu. Tuy nhiên, đối với quần jeans, điều đó không được khuyến khích. Để quần jeans nhanh chóng mất đi sự bóng bẩy và co giãn, hãy tránh sử dụng xà phòng. Thay vào đó, chỉ cần ngâm quần jeans trong nước lạnh pha chút muối và vò nhẹ nhàng là đủ để làm sạch giữ màu cho quần jeans yêu thích của bạn.

Để bảo vệ quần jeans, hạn chế việc giặt quá thường xuyên là điều cần thiết. Nếu bạn giặt quần jeans quá thường, màu sắc của chúng sẽ phai nhanh chóng và ôm sát phom dáng ban đầu sẽ bị mất đi, khiến chúng trở nên rách rưới và nhạt nhòa, đặc biệt là với những chiếc quần jeans có màu xanh hoặc đen đậm.

2.2. Cách phơi quần skinny jeans nữ

Sau khi hoàn thành công đoạn giặt giũ, công việc tiếp theo là phơi quần skinny jeans nữ một cách chính xác. Hãy nhớ rằng phải phơi mặt trái của quần jeans để tránh mất màu do ánh sáng và sự bay hơi nước, nguyên nhân đó không xảy ra khi phơi mặt phải của quần. Điều này giúp quần luôn giữ được màu sắc đặc trưng của nó.

Khi phơi quần jeans, hãy chọn nơi có bóng râm như dưới tán cây hoặc trong nhà, đồng thời đảm bảo có sự thông gió để quần khô tự nhiên. Chỉ khi đạt được điều này, những chiếc quần jeans đậm màu mới có thể duy trì sắc nét và độ co giãn đúng như ban đầu.

Cách phơi quần skinny jeans nữ

Không nên gập quần jeans khi phơi, vì sau đó bạn sẽ phải làm ẩm những vết gấp. Hãy nhớ rằng ánh sáng mặt trời trực tiếp có thể làm quần jeans co rút mạnh. Để tránh mất màu, phơi lộn trái là một lựa chọn tốt hơn. Hãy tận dụng gió mát trong một không gian có bóng râm để phơi khô quần jeans.

Đối với việc phơi quần áo, chúng ta thường treo lên móc treo. Tuy nhiên, quần jeans lại khác biệt, chúng chỉ cần được kẹp lên dây phơi là đủ. Sử dụng 2-3 chiếc kẹp để kẹp cạp quần vào dây là đủ. Phương pháp này giúp quần giữ được hình dáng chính xác, đặc biệt là ở vùng hông hoặc thắt lưng, tránh tình trạng giãn ra theo thời gian khi sử dụng móc treo quần áo.

2.3. Cách gấp quần

Sau khi hoàn thành quá trình giặt giũ hoặc sau khi mới mặc xong, việc gấp gọn quần skinny jeans nữ và lưu trữ chúng ở nơi không tiếp xúc với ánh sáng là rất quan trọng. Điều này giúp tránh tình trạng quần bị giãn và để lại vết mốc trên bề mặt.

Bên cạnh đó, quần bò không đòi hỏi việc ủi đồ. Tuy nhiên, sau khi giặt, chúng có thể hơi khô và cứng. Để làm cho chúng trở nên mềm mại như trước, bạn có thể sử dụng hơi nước để xông qua.

Một mẹo đơn giản để bảo quản quần jeans là làm lạnh chúng. Bằng cách này, bạn có thể tránh việc phải giặt cùng lúc quá nhiều đồ jeans. Bước đầu tiên, hãy tiến hành làm sạch các túi của quần trước khi giặt. Sau đó, hãy duỗi thẳng quần, gấp gọn và đặt chúng vào túi nhựa trong tủ lạnh cho đến khi bạn muốn mặc chúng vào ngày tiếp theo.

2.4. Cách sửa dáng quần skinny jeans nữ

Khi quần bị giãn

Nếu không may những chiếc quần skinny jeans nữ trở nên quá rộng và mất đi hình dáng ban đầu, bạn có thể áp dụng một phương pháp nhỏ để khắc phục. Hãy xịt một ít nước lên quần jean, chỉ đủ để làm ẩm nhẹ. Tiếp theo, đặt quần vào một túi zipper hoặc túi nhựa kín rồi đặt chúng vào ngăn đá trong tủ lạnh qua đêm, khoảng 7-8 giờ. Lúc này, quần jeans sẽ trở lại hình dáng ban đầu.

Khi ngâm quần và giặt bằng nước nóng, nhiệt độ cao sẽ làm cho sợi vải co lại, giảm đi độ giãn. Thực hiện phương pháp này chỉ cần 2-3 lần, quần sẽ ôm khít trở lại. Tuy nhiên, cần lưu ý khi thực hiện cách này là sau khi giặt quần jeans nữ bằng nước nóng, không bao giờ sử dụng chất xả vải. Lý do là thành phần trong chất xả vải có thể làm cho sợi vải trở nên mềm hơn, gây hiệu ứng ngược làm quần bị giãn ra lại.

Cách sửa dáng quần skinny jeans nữ

Khi quần bị chật

Để khắc phục tình trạng quần chật, hãy tận dụng sử dụng nước ấm. Bạn có thể chuẩn bị một bình xịt nhỏ chứa nước ấm. Sau khi trải quần trên một bề mặt phẳng, bạn sẽ sử dụng bình xịt để phun nước lên quần. Trong quá trình phun nước, bạn sẽ kéo dãn quần bằng tay và lặp lại quá trình này nhiều lần. Kết quả là quần jeans sẽ trở nên rộng hơn so với trước đó.

Đối với những chiếc quần skinny jeans nữ có phần ống bó chặt, khi bạn gặp khó khăn khi mặc, bạn có thể thực hiện một phương pháp đơn giản. Đầu tiên, hãy cuộn giấy báo hoặc đặt một túi nước đầy vào ống quần, sau đó gấp quần lại và đặt vào ngăn đá trong tủ lạnh trong một ngày. Nhiệt độ lạnh sẽ làm cho quần giãn ra hơn khi bạn loại bỏ túi đá hoặc giấy báo.

3. Những nguyên tắc cần biết khi giặt quần skinny jeans nữ

Tiếp theo đây, mình sẽ mách cho bạn các nguyên tắc khi giặt quần skinny jeans nữ, hãy chú ý nhé.

3.1. Nên giặt quần sau 2 đến 3 lần mặc

Tránh giặt quần skinny jeans nữ sau mỗi lần mặc để tránh sự tác động của hóa chất có trong các chất tẩy rửa, gây ra hiện tượng bạc màu nhanh chóng trên jeans. Tần suất tốt nhất để giặt quần jeans là từ khoảng hai đến ba lần mặc. Mặc dù điều này có thể khiến mọi người bất ngờ với thời gian giặt ít hơn, nhưng thực tế là việc hạn chế sử dụng hóa chất từ bột giặt càng nhiều, quần jeans của bạn sẽ giữ được phom dáng và màu sắc lâu hơn.

3.2. Giặt quần skinny jeans nữ bằng giấm

Trước khi giặt, hãy ngâm quần jeans trong nước lạnh pha khoảng năm thìa giấm (hoặc nước muối nếu không có giấm) trong một vài giờ. Phương pháp này giúp quần jeans trở nên bền màu và vẻ mới mẻ hơn. Khi giặt, hãy chú ý giặt kỹ để đảm bảo không còn giấm dính lại trên quần sau khi đã khô. Hãy tránh sử dụng nước xả vải để làm mềm quần jeans vì nó có thể gây tác động ngược và làm cho quần bị biến dạng.

Giặt quần skinny jeans nữ bằng giấm

3.3. Lộn trái quần khi giặt

Hãy đảo quần skinny jeans nữ lộn mặt trái và tập trung làm sạch phần mặt trái của chúng. Tuy nhiên, nếu có vết bẩn ở mặt ngoài, bạn cần loại bỏ chúng bằng tay trước khi đưa quần vào máy giặt. Tránh sử dụng bột giặt dạng bột vì chúng thường khó hòa tan trong nước và có thể bám vào quần jeans, gây khó chịu khi mặc.

3.4. Nên giặt quần jeans bằng tay

Có thể giặt quần skinny jeans nữ bằng tay sử dụng bột giặt, nhưng hãy nhớ ngâm quần jeans trong nước pha bột giặt khoảng từ 15 đến 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Để đảm bảo quần jeans được sạch sẽ, bạn có thể thực hiện quá trình này lặp lại từ 1 đến 2 lần.

Nên giặt quần skinny jeans nữ bằng tay

3.5. Chú ý khi vắt quần

Trong quá trình giặt tay, hãy tránh vặn xoắn quần jeans để vắt nước, thay vào đó, hãy cuốn gọn quần lại và áp lực nhẹ để loại bỏ nước dư trong quần jeans, sau đó phơi quần lên giá treo.

3.6. Để ý nhiệt độ sấy quần jeans

Khi sử dụng máy giặt hoặc máy sấy để sấy quần skinny jeans nữ, hãy lưu ý điều chỉnh nhiệt độ và nhớ rằng không nên đặt nhiệt độ sấy ở mức cao, mà chỉ nên để ở mức trung bình hoặc thấp.

4. Phải làm sao khi quần skinny jeans nữ bị bạc màu

Nếu quần skinny jeans nữ bị mất màu, bạn có thể tự nhuộm lại bằng cách sử dụng thuốc nhuộm và thực hiện các bước sau đây theo thứ tự:

Đầu tiên, lựa chọn một loại thuốc nhuộm phù hợp với chất liệu jean của quần. Đọc kỹ thông tin trên bao bì và tìm ý kiến từ người bán hàng để chọn loại thuốc nhuộm phù hợp. Dung tích của thuốc nhuộm cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá trị của nó.

Sau khi đã chuẩn bị thuốc nhuộm, hãy sắp xếp các dụng cụ cần thiết, bao gồm tấm nilon hoặc giấy báo để lót, một chậu nhuộm, nước nhuộm, găng tay cao su, nước nóng (nhiệt độ từ 40-60 độ C) và xà phòng. Tiếp theo, thực hiện các bước nhuộm quần jean như sau:

Phải làm sao khi quần skinny jeans nữ bị bạc màu

Bước 1: Lót tấm nilon hoặc giấy báo để tránh làm bẩn không gian thực hiện.

Bước 2: Đổ nước nóng vào chậu và đảm bảo nước đủ để ngập quần áo. Nhiệt độ tốt nhất cho nước nhuộm là từ 50-60 độ C, để đạt được màu sắc nhuộm đậm đẹp.

Bước 3: Thêm thuốc nhuộm vào nước nóng trong chậu và khuấy đều cho đến khi thuốc tan hoàn toàn. Đồng thời, thêm một thìa xà phòng để đảm bảo màu nhuộm đều và đẹp.

Bước 4: Đặt quần jean mất màu vào chậu nước nhuộm và ngâm trong khoảng 1 tiếng. Trong quá trình ngâm, hãy khuấy đều để tránh tình trạng màu nhuộm lắng xuống đáy chậu.

Bước 5: Sau khi đã ngâm trong khoảng 1 tiếng và đạt được màu sắc mong muốn, lấy quần ra khỏi chậu và xả lại bằng nước để loại bỏ thuốc nhuộm dư thừa trên bề mặt.

Bước 6: Giặt lại quần bằng nước giặt pha loãng để loại bỏ mùi của thuốc nhuộm. Để đảm bảo quần không bị biến dạng hoặc hư hỏng, nên giặt tay thay vì sử dụng máy giặt.

Bước 7: Sau khi giặt xong, lộn mặt trái của quần và phơi nó ở nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

5. Tổng kết

Thông qua bài viết trên đây, mình mong rằng bạn đã bỏ túi được cho bản thân cách chăm sóc và giặt quần skinny jeans nữ đúng cách và hiệu quả nhất.

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn chưa biết chọn điểm bán quần jeans nào uy tín thì hãy ghé qua website của nhà V-SIXTYFOUR để tham khảo và nhận được những sản phẩm chất lượng nhất nhé.